Thai Netizen Network

[11 ก.พ.] รณรงค์ยุติการสอดแนมมวลชน + มีตติ้ง #FightBack CryptoParty

#FightBack

“วันที่เราโต้กลับ” #TheDayWeFightBack

ภาพเหตุการณ์ที่รัฐบาลล่วงรู้ทุกอย่างที่ประชาชนนึกคิด อย่างที่เราเห็นในหนังอ่านในนิยาย ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว มันเกิดขึ้นจริงๆ และจะเป็นไปอย่างนี้ถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา ถ้าเราไม่ทำอะไรเสียตั้งแต่ตอนนี้

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลายคนคงได้ยินข่าว “PRISM” และโครงการสอดแนมขนาดใหญ่อื่นๆ ที่ดำเนินงานโดยสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐและประเทศพันธมิตร

การสอดแนมดังกล่าวไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในประเทศเหล่านั้น แต่มีอาณาเขตครอบคลุมทั่วโลก และคนที่ถูกดักข้อมูลก็มีตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเยอรมนี สถานทูตหลายประเทศ นักข่าว ไปจนถึงคนธรรมดาๆ อย่างเราๆ ที่ข้อมูลการคุยโทรศัพท์และส่งข้อความออนไลน์ ถูกดักฟังหรือถูกขอไปจากผู้ให้บริการที่เราใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก กูเกิล ยาฮู หรือไมโครซอฟท์

ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหยุดการสอดแนมแบบหว่านแหอย่างไม่รับผิดชอบเช่นนี้

ร่วมรณรงค์ต่อต้านการสอดแนมประชาชน #FightBack ทั่วโลก 11 กุมภาพันธ์

ดูกิจกรรมในเมืองอื่นๆ ทั่วโลก สำหรับที่กรุงเทพ เราจะไปเจอกันที่ “CryptoParty” (รายละเอียดด้านล่าง)

ร่วมรณรงค์ออนไลน์

#FightBack CryptoParty

Key Signing Party and learn security tools. Part of #TheDayWeFightBack global event to fight against mass surveillance. 11 Feb 19:00 @ Yim Huai Khwang hostel. Next to IDEO condominium. MRT Huai Khwang station, Exit 2.

เจอกันตอนค่ำวันที่ 11 ก.พ. ประมาณ 1 ทุ่ม ที่โฮสเทล “ยิ้ม ห้วยขวาง”​ โรงแรมเปิดใหม่ ติด MRT ห้วยขวาง (ทางออก 2) ระหว่างร้านอร่อยติ่มซำกับคอนโด IDEO

จะมีคนที่เคยใช้โปรแกรมเข้ารหัส โปรแกรมที่ช่วยให้ใช้เน็ตได้ปลอดภัยมากขึ้น มาสาธิตให้ดูว่าใช้ยังไง ถ้าใครเอาคอมมา ก็ช่วยกันลงโปรแกรมได้เลย

เช่น ใครอยากรู้วิธีเซ็นชื่อยืนยัน เพื่อให้ปลายทางมั่นใจว่าอีเมลของเราที่เขากำลังอ่าน ไม่ถูก แก้ไขระหว่างทาง และมาจากตัวเราจริงๆ มาเรียนรู้วิธีได้ในวันงานครับ

Facebook event: https://www.facebook.com/events/262525117247629/
Meetup: http://www.meetup.com/bkknetizen/events/165503292/

เกี่ยวกับการรณรงค์ทั่วโลกนี้

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรณรงค์ The Day We Fight Back นี้ ที่ https://thedaywefightback.org/ และที่วิกิพีเดีย (ภาษาไทย)

 

Exit mobile version