ชาวทวิตเตอร์ไทยชื่นมื่นแห่ร่วม twittbkk3 คึกคัก

2009.09.07 00:00

แห่ร่วมงานแน่นขนัด พบมือทวิตชื่อดังมากมาย ด้าน สุกรีเปิดใจทวิตเตอร์กับการเมือง ขณะที่ยอดบริจาคช่วยช้างทะลุ 4.3 หมื่นบาท…

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจากที่วานนี้ (5 ก.ย. 2552) บรรดานักทวิตเตอร์ชาวไทย และเว็บไซต์ www.twitthai.com ร่วมกันจัดงาน Twitbkk#3 ที่เป็นการนัดพบปะกลุ่มผู้ใช้งานทวิตเตอร์ครั้งที่ 3 โดยงานครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์คับคั่ง รวมทั้งบุคคลดังที่ใช้ทวิตเตอร์ โดยในงานมีกิจกรรม ได้แก่ การบรรยายโดย @sugree หัวข้อ นักการเมืองกับทวิตเตอร์ @nytonkla หัวข้อ social media practices การแสดงแอปพลิเคชัน twitter ของไทย บรรยายพิเศษโดยวิทยากรรับเชิญจากเว็บไซต์ชื่อดังมากมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายในงานครั้งนี้ยังมีการโหวตลงคะแนน Mr./Mrs. TwittBKK โดยผู้ที่มาร่วมงาน ที่ผลการลงคะแนนปรากฎว่าผู้ที่ครองตำแหน่งมิสเตอร์ Twitbkk#3 ได้แก่ @sugree หรือ นายสุกรี พัฒนภิรมย์ มือทวิตเตอร์ชื่อดังที่สร้างสีสันให้กับสังคมออนไลน์ได้ 47 คะแนน 2. ceemeagain 43 คะแนน 3. panraphee 22 คะแนน 4. iwhale17 คะแนน และ 5. celerachan 16 คะแนน ผู้ที่ได้คะแนนรองลงมาได้แก่ สำหรับกิจกรรมร่วมประมูลคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊ค 2 เครื่องจากเดลล์ และร่วมทำบุญกับมูลนิธิเพื่อนช้าง สามารถระดมเงินจาการประมูล และบริจาคได้ถึง 43,000 บาท

นายสุกรี หรือ @sugree กล่าวถึงข้อสังเกตส่วนตัวในงานนี้ว่า ทวิตเตอร์ของคนดังที่เห็นกันอยู่ ขณะนี้ เป็นตัวจริงหรือไม่ที่เล่น และแบรนด์สินค้าดังๆ ที่ทำทวิตเตอร์อยู่ คนที่ทวิตเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ในงานนี้คนที่มาร่วมงานส่งภาพขึ้น www.twitpic.com เป็นรูป 2 สาวพริ้ตตี้จากบูธเดลล์ มากว่ารูปของสุกรี แสดงว่าคนเริ่มเบื่อเรื่องการเมือง โดยที่ผ่านมาเห็นนักการเมืองสร้างภาพพจน์ที่ดีในทวิตเตอร์ แล้วผู้ให้งานทวิตเตอร์ต้องการให้เป็นไปในแบบนั้นหรือไม่ โดยขณะนี้ คนในสังคมมองว่าเนื้อหาที่โพสต์บนทวิตเตอร์เริ่มไร้สาระ แต่ส่วนตัวมองว่าคนจำนวนไม่น้อยก็อยากได้เรื่องไร้สาระ จากทวิตเตอร์เช่นเดียวกัน

มิสเตอร์ Twitbkk#3 กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตัวเองก็ยังเป็นแค่ผู้ใช้คนทวิตเตอร์หนึ่ง ที่เห็นว่า ขณะนี้ เว็บไซต์ทวิตเตอร์อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ การใช้งานไมโครบล็อกกำลังถึงจุดสูงสุดของความนิยม แต่อีกไม่นานก็จะดับหายไปกับกระแส แล้วจะมีเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาแทนที่ เหมือนกับเว็บไซต์สังคมออนไลน์ ไฮไฟว์ (www.hi5.com) ที่โด่งดังมาจากการที่หญิงสาวมากมายใช้รูปนมหกเป็นรูปประจำตัว โดยมีหลายคนตั้งข้อสังเกตการใช้ทวิตเตอร์ว่า คนทั่วไป จะทวิตข้อความประมาณ 10 ครั้งต่อวัน แต่ตัวเองทวิตอยู่ทั้งวัน ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เจ้าของ @pm_Abhisit ทวิตเฉลี่ยวันละ 5 ครั้งเท่านั้น

ผู้สื่อข่าว รายงานด้วยว่า บรรยากาศงานในช่วงเย็นมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทะยอยเข้างานจนแน่นพื้นที่จัดงาน และมีกิจกรรมความบันเทิง โดยเหล่าคนจากโลกออนไลน์ เว็บไซต์ชื่อดัง เซเลบริตี้ทางอินเทอร์เน็ต และการปรากฎตัวของ MissTwitter Asia “น้องซี“ นางสาวฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ และนักจัดรายการวิทยุ เจ้าของล็อกอิน @ceemeagain ที่หนุ่มๆ ชาวทวิตเตอร์รอคอยเจอตัวจริง ทั้งนี้ งานครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจาก @thaksinlive หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดตามการจัดกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย

Tags: ,
%d bloggers like this: