“ดีเอสไอ” รวบตัวแสบโพสต์เว็บ “หมิ่นเบื้องสูง”

2009.01.29 15:35

"ดีเอสไอ" นำกำลังบุกค้นบ้านมือทำเว็บไซต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง พร้อมรวบตัวขณะซื้อของที่ตลาดในตัวเมืองนครพนม หลังสืบพบหนีไปกบดาน นำตัวสอบที่ กทม.คืนนี้

วันนี้ (14 ม.ค.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ดีเอสไอ นำหมายค้นเลขที่ 78/2552 เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 277/149 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงและเขตคันนายาว กทม. ภายหลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ใช้เผยแพร่ข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงลงในเว็บไซต์ต่างๆ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว เนื้อที่ 25 ตารางวา และบริเวณประตูบ้านมีกุญแจล็อกอยู่ ดีเอสไอจึงประสานให้ญาติของเจ้าของบ้านนำกุญแจมาไขเปิดประตูเข้าไป และร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์มาตรวจสอบ

สำหรับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว คือ นายสุวิชา ท่าค้อ อายุ 35 ปี ได้หลบหนีไปกบดานอยู่กับญาติที่ จ.นครพนม ดีเอสไอจึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.กล้าหาญ คล่องพยาบาล พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และ ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงส์มณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สำนักคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ออกติดตามจับกุม และสามารถจับกุมตัวได้ขณะเดินซื้อของอยู่ที่ตลาดภายในตัวอำเภอเมือง จ.นครพนม จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ โดยผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ในเวลา 21.00 น. ดีเอสไอจะควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้เข้ามาสอบสวนที่กรุงเทพฯ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับนายสุวิชา ท่าค้อ ผู้ต้องหารายนี้เป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาพารามอเตอร์เป็นอย่างมากและมักจะไปเล่นอยู่บ่อยครั้งตามสนามต่างๆ

Tags: ,
%d bloggers like this: